วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555


คำทักทาย.....

...สวัสดีครับผู้ชมทุกท่านนี้เป็นเว็บบล็อคใช้เป็นสื่อประกอบการเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องนวัตกรรมเทคโนโลยีและสารสนเทศทางการศึกษา มีเนื้อหาเกี่ยวกับนวัตกรรมเทคโนโลยีและสารสนเทศทางการศึกษา  และเนื้อหาที่ได้นำมาลงในบล็อคของผมนั้นมีการค้นคว้ามากจากเว็บไซต์ต่าง ๆ ผมหวังว่าผู้ชมทุกท่านที่เข้ามาชมบล็อคของผมนี้จะได้รับความรู้และเป็นประโยชน์ต่อผู้ชมทุก ๆ ท่าน นะครับ และถ้ามีข้อสงสัยหรือความคิดเห็นสามารถแสดงความคิดเห็นได้นะครับ
                   *********************************************************                
คำอธิบาย

 เศึกษาแนวคิด ทฤษฎี นวัตกรรม เทคโนโลยีและสารสนเทศทางการศึกษาที่ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพการspan รียนรู้การวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดจากการใช้นวัตกรรม เทคโนโลยีและสารสนเทศ แหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเราเรียนรู้การสร้างการออกแบบ การนำไปใช้ การประเมินผล การปรับปรุงนวัตกรรม สามารถเลือกใช้ ออกแบบ สร้าง ปรับปรุงนวัตกรรม เทคโนโลยีและสารสนเทศสำหรับการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาที่จะรับผิดชอบสอนในอนาคตได้อย่างเหมาะสมสอดคล้องจองกับระดับการศึกษา ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ที่ดี สามารถแสวงหาแหล่งการเรียนรู้ทีหลากหลาย และเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน
                **************************************************************
วัตถุประสงค์

 เมื่อผู้เรียนศึกษาเนื้อหาบทเรียนจบตามหลักสูตรแล้วจะมีพฤติกรรมหรือความสามารถดังนี้ อธิบายความหมายของนวัตกรรมเทคโนโลยีและสาระสนเทศได้ยกตัวอย่างนวัตกรรมเทคโนโลยีและสาระสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจำวันชี้ ให้เห็นถึงประโยชน์ของนวัตกรรมเทคโนโลยีและสาระสนเทศได้บอกถึงปัญหาที่เกิดจากการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีและสารสนเทศไดบอกความหมายและประเภทแหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้ได้ อธิบายความหมายพื้นฐานการออกแบบการเรียนการสอนได้ยกตัวอย่างรู้แบบการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญได้ อธิบายวิธีการเลือกใช้สื่อการเรียนการสอนที่เหมาะสมได้เสนอแนวทางการสร้างปรับปรุงวัตกรรมเทคโนโลยีและสาระสนเทศสำหรับ การจัดการเรียนการสอนในรายวิชาได้อย่างน้อย รายวิชาสามารถแสวงหาแหละการเรียนรู้และเครือข่ายเพื่อสร้างเป็นนวัตกรรมได้ ยกตัวอย่างงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมเทคโนโลยีสาระสนเทศได้อย่างน้อยสามเรื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น